Slider 1
Slider 1
[Câu Chuyện Phật Pháp]: Nhân Quả Báo Ứng Là Chân Thật Không Hư Dối
[Câu Chuyện Phật Pháp]: Nhân Quả Báo Ứng Là Chân Thật Không Hư Dối
[Câu Chuyện Phật Pháp]: Nhân Quả Báo Ứng Là Chân Thật Không Hư Dối

Hôm nay tôi có xem một thông điệp liên quan đến cậu bé Anand, chúng tôi xem thông điệp của cậu ấy, không phải là nghe cậu ấy dự ngôn như thế nào. Mà từ trong thông điệp đó, có thể rút ra được vài phương thức và cách bảo vệ chính mình.

Trong đoạn video clip mới nhất của Anand, cậu ấy nói: “trong trường hợp đối với nhân loại mà nói, trong 20 năm tới sẽ [thay đổi] rất khác, cho nên chúng ta không thể kỳ vọng mọi thứ sẽ nhanh chóng bình thường trở lại, thực tế đây là một giai đoạn biến đổi rất nhanh. Trong tương lai chúng ta rất có khả năng đối mặt với sự bùng phát dịch bệnh mới, khủng hoảng kinh tế cũng có khả năng xuất hiện trở lại. Còn có khả năng sẽ xuất hiện những thứ không thể dự đoán và nhìn thấy trước được. Hiện nay là giai đoạn sống chết tồn vong của nhân loại”.

Lời của cậu ấy không sai chút nào, chẳng bao lâu nữa, những thiên tai như lũ lụt, hỏa hoạn, động đất, sạt lở, các thứ dịch bệnh sẽ bất ngờ xuất hiện. Những tin tức hằng ngày đều là tin xấu.

Anand nói với chúng ta: “mọi người không nên bi quan, tin tốt lành là chúng ta có phương pháp để giải quyết tất cả những vấn đề này. Nếu chúng ta có thể cùng nhau tuân theo phương pháp giải quyết này, thì ít nhất chúng ta có thể bảo vệ chính mình, chúng ta thậm chí có thể giúp mọi người trở nên tốt hơn.”

Trước khi thảo luận những phương pháp này, trước tiên chúng ta hãy xem nguyên nhân thật sự ẩn sau cái nguy cơ này. Mọi người muốn biết tại sao lại phát sinh những sự việc này, nhân loại rốt cuộc đã làm những việc xấu nào? Để chúng tôi nói về điểm này trước, đây cũng gọi là NHÂN QUẢ BÁO ỨNG.

Cậu ấy nói rằng Chiêm tinh học căn cứ trên nguyên lý này. Thật ra Phật giáo chúng ta cũng căn cứ vào nguyên lý này.

NHÂN QUẢ BÁO ỨNG LÀ CHÂN THẬT KHÔNG HƯ DỐI.

Chiêm tinh học mỗi lần dự báo đều rất chuẩn xác, có người hỏi tại sao cậu ấy lại đoán chuẩn xác như vậy?

Sở dĩ cậu ấy đoán chuẩn xác, là bởi vì cậu ta sử dụng nguyên tắc cơ bản, đó là quy luật của nhân quả báo ứng.

“Chúng ta hãy suy nghĩ về điều này, chúng ta đã làm gì đối với môi trường xung quanh? Chúng ta đã làm gì đối với anh em, chị em của chúng ta? Chẳng lẽ chúng ta lại không phải là một đại gia đình hay sao? Chúng ta làm ô nhiễm trái đất, chúng ta tổn hại đối tác, bạn bè của chúng ta. Rồi chúng ta phàn nàn và nghi vấn về việc phong tỏa do dịch bệnh. Chúng ta thậm chí đều không cảm nhận được hành vi sai lầm của chính mình, đã mang đến cho môi trường xung quanh nhiều hậu quả nghiêm trọng như thế. Bởi vì chúng ta đã đánh mất tất cả món quà quý báu của thiên nhiên. Xin hãy phản tỉnh, xin hãy thay đổi!

Phương án giải quyết là gì vậy?

Phương án giải quyết thật sự rất đơn giản. Nó nằm ở trong nhà bếp của bạn, nó ở ngay trên bàn ăn của bạn. HÃY THAY ĐỔI [MÓN ĂN] TỪ THỊT SANG RAU CỦ VÀ TRÁI CÂY.”

Có một câu nói rằng: “việc thiện bắt đầu ở gia đình”. Cho nên phương án giải quyết bắt đầu từ gia đình của chúng ta.

“Chúng ta cần tin tưởng trí huệ của tổ tiên nhằm nâng cao khả năng miễn dịch của chúng ta. Lấy một ví dụ, chúng ta hãy bàn về việc kích thích tố (hoóc-môn) phản ứng của tế bào mà con người thường hay nói. Miễn dịch thật ra là phản ứng quá độ của cơ thể đối với một vài tình huống. Các sinh tố trong củ nghệ có thể giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể chúng ta, đây là loại thảo dược rất mạnh và rất hữu ích. Và còn rất nhiều thứ thảo dược tốt giống như thế. Ví dụ như ánh nắng mặt trời, chúng ta cần phải phơi người dưới ánh nắng mặt trời, hít thở không khí trong lành, xin hãy thường xuyên đến công viên tản bộ. Bà mẹ trái đất yêu thương các bạn rất nhiều. Hãy rời xa khoa học công nghệ cao, hãy giảm thời gian tiếp xúc ít nhất có thể. Hãy rời xa các loại thiết bị điện tử của bạn. Hãy tiếp xúc với thiên nhiên. Xin đừng vì sợ hãi virus corona mà chạy trốn khỏi thiên nhiên.”

Những lời này là xuất phát một đứa trẻ 15 tuổi nói ra, cậu ấy có nói sai không vậy?

Không sát hại, ăn chay và tắm nắng. Hãy trở về với thiên nhiên. Điều này sẽ mang đến sự an ủi rất lớn cho thân tâm chúng ta.

Cậu ấy còn nói: “căn cứ vào kinh văn của tổ tiên. Vũ trụ vĩnh viễn [đối đãi] từ bi đặc biệt đối với bốn loại người.

Họ được phân chia thành những hạng người sau:

Thứ nhất: người phi bạo lực
Thứ hai: người có khả năng tự làm chủ mình
Thứ ba: người tạo ra thu nhập bằng con đường hợp pháp
Và thứ tư là người biết tuân thủ quy tắc của kinh điển.

Cho nên chúng ta hãy bắt đầu từ việc yêu thương, bắt đầu yêu thương bà mẹ thiên nhiên của chúng ta và những động vật khác xung quanh chúng ta. Hãy dùng phương pháp phi bạo lực để đối xử với chúng. Chúng ta hãy cùng nỗ lực với nhau làm cho quả địa cầu và nhân loại trở nên tốt nhất có thể.

Hãy cùng nhau thực hiện!

Cuối cùng, Anand còn nói: “nếu toàn thể nhân loại chúng ta đều tham gia, cùng nhau vượt qua thử thách, tôi nghĩ chúng ta có thể giảm nguy cơ của nhân loại xuống mức thấp nhất, và khẳng định mọi việc sẽ trở nên tốt hơn. Ít nhất là những người đang xem video này, và những người muốn thay đổi. Cho nên tôi có lời thỉnh cầu chân thành nhất đối với các bạn”

Lời dự ngôn của cậu ấy bao gồm vào ngày 13, trong video mới nhất, cậu ấy dự ngôn về sự phục hồi kinh tế toàn cầu, kinh tế sẽ dần cải thiện từ giữa năm sau. Tuy nhiên năm 2021 sẽ vẫn còn rất gian nan, sự phục hồi kinh tế tương đối chậm chạp. Có khả năng nền kinh tế xuất hiện hiện tượng bong bóng, nguy cơ vỡ bong bóng có khả năng xảy ra vào thời điểm từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2021, hoặc phát sinh vào cuối tháng 4 năm 2022.

Cậu ấy cũng chú ý rằng thời điểm tháng 4 năm 2022 là một thời điểm đặt biệt. Bởi vì sao Hỏa và sao Thổ sẽ gặp nhau. Đây là không phải là điềm tốt cho thế giới, rất có khả năng sẽ có tai nạn rất nhỏ và vấn đề nghiêm trọng. Nhưng sau khi trải qua tất cả tai nạn này, thì mọi thứ sẽ dần dần trở nên bình thường trở lại. Anand cũng chỉ ra rằng, sau tháng 5 năm 2022 thì kinh tế toàn cầu mới có thể bắt đầu chuyển biến tốt và đi vào ổn định.

Anand nói rằng dịch bệnh không thể đột nhiên biến mất hoặc kết thúc vào một ngày cụ thể nào đó. Chúng ta chỉ có thể từ từ chờ cho nền kinh tế phục hồi. Vào tháng 4 năm 2023, sao Mộc bắt đầu rời khỏi chòm sao Bảo Bình, thì thế giới cũng thích nghi với thay đổi lớn về kinh tế, toàn thế giới mới dần dần phục hồi khỏi dịch bệnh.

Anand nói rằng: “tương lai 20 năm tiếp theo kể từ năm 2020, là thời kỳ hỗn loạn nhất trong vòng 400 năm qua. Bởi vì thời đại cũ đã kết thúc, cũng có nghĩa rằng những ngày tháng tươi đẹp đã kết thúc rồi. Con người sẽ đối diện với nhiều giới hạn thử thách, mở ra thời kỳ mới và giai đoạn mới. Nó sẽ rất khác với tình trạng trong quá khứ.”

Cho nên mọi người xem đoạn khai thị mới của Anand rồi, bạn có phản ứng gì không? Trong tâm có xúc động nào hay không? Điều này có nghĩa rằng trong những ngày tháng tiếp theo có thể đều sẽ là những ngày tháng hỗn loạn, bấp bênh. Dịch bệnh có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nó trở thành một trạng thái bình thường xung quanh chúng ta. Cho dù không có cái dịch bệnh này, thì sự vô thường cũng tấn công chúng ta mọi lúc. Bất luận là chiến tranh hay các loại tai nạn, đều là cộng nghiệp của mọi người đã tạo ra.

Lúc trước, những hiện tượng này rất ít. Tại sao những năm gần đây tai nạn trên thế giới lại nhiều đến như vậy? Điều này chỉ ra rằng chánh khí chính trực của con người hiện tại không đủ, âm thịnh dương suy. Chánh khí của con người không đủ, sẽ dẫn đến đủ thứ bệnh, tai nạn cũng [do vậy mà phát sinh].

Muốn tránh được thiên tai nhân họa, chúng ta phải hiểu rõ được nguyên nhân dẫn đến [bệnh tật, tai nạn] rốt cuộc là gì? Giống như con người sinh bệnh, đừng chỉ nhìn hiện tượng biểu hiện bên ngoài của bệnh, mà cần hiểu rõ được nguyên nhân sinh bệnh, phân tích bệnh để cho thuốc, thuốc mới có thể trị hết bệnh.

Tai nạn là do cộng nghiệp của chúng sanh chiêu cảm. Khi chúng ta thay đổi nhân, thì quả cũng theo đó mà thay đổi. Chúng ta phải sám hối những nghiệp nhân không tốt ngày trước do bởi vô minh mà tạo nghiệp, thay đổi những thói quen không tốt của bạn. Hối cải triệt để, cầu nguyện cho mọi người đều trở về bản tánh của mình, cũng gọi là hiển lộ Phật tánh. Khi Phật tánh xuất hiện, thì bất cứ nghiệp nào cũng đều sẽ thay đổi. Cộng nghiệp đến từ đâu? Nó là do tâm con người chúng ta tạo thành, THAM SÂN SI MẠN NGHI, mỗi một người đều có đủ năm độc này, nên làm cho thế giới càng ngày càng tệ hơn. Những người bị kéo vào tai nạn càng nhiều, thì tai nạn cộng nghiệp của chúng ta càng lớn.

Để thay đổi cộng nghiệp, mọi người nên cùng nhau cầu nguyện, thay đổi nhân quả, thì cái cộng nghiệp này mới có thể nhanh chóng tiêu trừ được. Vậy chúng ta cầu nguyện như thế nào?

Ở đây tôi có một tâm nguyện nho nhỏ, hy vọng những người bạn hữu duyên xem video này đều có thể chia sẻ đến cho mọi người. Hãy đặt ra thời hạn trong một ngày, một tuần, mười ngày, một tháng, hoặc nữa năm, một năm… thời gian tùy thuộc vào bạn. Trong những ngày tháng ngắn ngủi này, tôi hy vọng mọi người đều có thể phát nguyện, trong khoảng thời gian mà bạn tự định ra, phát tâm giữ giới sát, ăn chay, không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không vọng ngữ, nhất tâm niệm Phật, thì bất cứ tai nạn nào cũng đều có thể được hóa giải. Nhất tâm niệm Phật, chỉ cần bạn niệm một câu “NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT”, cái nguyện này đều có thể thực hiện được, đều có thể hóa giải bất cứ tai nạn nào, nhờ vào sự gia trì của Phật Bồ Tát, đem công đức tụng kinh niệm Phật của đệ tử chúng con hồi hướng cho các sinh mạng đã mất trong thảm họa dịch bệnh và các chúng sanh chịu thống khổ, nguyện cho họ sớm ngày lìa khổ được vui, sớm vãng sanh về Thế giới Tây Phương Cực Lạc.

Nam Mô A Di Đà Phật!
Giảng thuật: Cư sỹ Tĩnh Nhã  
Chuyển ngữ: Nhóm Cư sỹ Diệu Âm 
Lồng tiếng: Hoa Sen Trắng TP